Cá Mập Cắn Đứt Cáp Quang Biển, Ae Mu Tiểu Bá Vương Điêu Đứng Vì Hiện TƯợng Giật Lag

Theo thông tin mới nhất nhận được, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp quang biển AAG sẽ bị chậm thêm 2 ngày so với dự kiến ban đầu.

Sự cố đứt cáp đồng loạt trên cả 3 tuyến Asia America Gateway (AAG), Liên Á (IA) và SMW3 mới vừa khắc phục xong được chục ngày, còn chưa kịp ổn định thì hôm nay, 12/10/2017, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố.
Theo thông tin được biết, vào khoảng 7h sáng nay, cáp AAG được xác định bị sập nguồn, làm mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ Hong Kong.
Tính từ đầu năm 2017 tới nay, đây là lần thứ 4 cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố.
Có lẽ do đã quá quen với việc hỏng hóc từ tuyến cáp này nên các nhà cung cấp Internet Việt Nam đã kịp thời chuyển hướng sử dụng sang các tuyến cáp dự phòng khác. Mạng FPT nhà mình chỉ hơi chập chờn lúc sớm, sau đó cũng dần ổn định, không thấy bị chậm mấy.
Hà Nội nắng mới lên được 1 chút mà nhận tin cáp có vấn đề nên lại buồn quá, mưa tiếp rồi!
Update 13/10/2017
Thông tin chính thức từ VNPT cho biết, không chỉ cáp quang biển AAG mà tuyến cáp SMW-3 do đơn vị này quản lý cũng gặp sự cố vào 5h10 ngày 10/10/2017.
Phía VNPT cho biết đang nhanh chóng phối hợp với đối tác để khắc phục kịp thời sự cố trên cả 2 tuyến cáp này. Đồng thời, đại diện của VNPT cũng cam kết sẽ nỗ lực đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho nhu cầu thông tin liên lạc tại các hoạt động của APEC 2017 sắp tới.
Update 14/10/2017
VNPT chiều tối qua cho hay, đã xác định được vị trí lỗi trên tuyến cáp quang biển SMW-3.
Sự cố lần này trên cáp SMW-3 được xác định do có một điểm lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc. Dự kiến tới ngày 20/10 sẽ được sửa chữa, khắc phục xong.
Hiện tại chưa có thông tin chi tiết về lịch khắc phục sự cố trên cáp AAG.
Update 18/10/2017
Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG vừa cho hay, hiện đội sửa chữa đang trên đường tiếp cận vị trí cáp lỗi. Dự kiến, mối hàn đầu tiên sẽ được thực hiện vào ngày 22/10/2017 và hoàn tất vào cuối ngày 24/10/2017.
Như vậy, giữa tuần sau là mạng có thể bắt đầu trở lại ổn định được rồi.
Đợt này, VNPT có vẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất, 2 ông lớn FPT và Viettel thì đỡ hơn nhưng cũng chập chờn tùy lúc. Bạn đang dùng dịch vụ của nhà cung cấp nào, có bị ảnh hưởng nhiều hay không? Xem có cần đổi hay không nhé?!
Tháng 11 sẽ có rất nhiều flash sale khủng dịp Black Friday, Internet cần ổn định thì mới kịp thời canh me được.
Update 20/10/2017
Hôm nay, trên ICTNEWS có đưa tin, việc sửa chữa xong tuyến cáp quang biển AAG sẽ bị chậm 2 ngày so với dự kiến hôm trước của Trung tâm điều hành tuyến cáp này. Thay vì hoàn thành vào cuối ngày 24/10, lỗi trên cáp AAG có thể sẽ được sửa xong vào ngày 26/10 – tin được VNPT xác nhận.
VNPT cũng cho biết thêm, lịch trên vẫn còn có thể bị thay đổi, do phụ thuộc vào điều kiện thời tiết tại vị trí lỗi cáp trên phân đoạn S1i, hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong.
Hôm nay, đường truyền nhà bạn thế nào? Có bị ảnh hưởng nhiều hay không?
Chú ý:

Nhận xét